Từ hơn hai thập kỷ nay, Azimut luôn bứt phá mọi giới hạn và hành động vì tương lai bền vững. Hành động và tầm nhìn để giảm thiểu tác động môi trường dần được hình thành sau loạt đột phá liên tiếp của hãng. Kết hợp những tiến bộ thế kỷ 21 đi cùng công nghệ tiên tiến nhất, Seadeck là dòng du thuyền hiệu quả và bền vững nhất mà Azimut từng sản xuất, với Seadeck 6 mở đầu cho series.

Nhờ cách tiếp cận toàn diện, ngành du thuyền dần hòa hợp với bền vững môi trường biển. Dòng Seadeck được hãng xác nhận có khả năng giảm tới 40% lượng khí thải CO2 trung bình trong một năm so với những mẫu cùng phân khúc, nhờ vào những cải tiến hàng đầu mà hãng cho ra mắt.

Gentle at sea

Để thực hiện cam kết giảm lượng khí thải CO2 và tiêu thụ năng lượng, dòng Seadeck của Azimut kết hợp giảm trọng lượng và thiết kế thân tàu thế hệ mới hiệu quả với các giải pháp tiên tiến từ công nghệ điện hóa.

Azimut tiên phong ứng dụng sợi carbon, tích lũy kinh nghiệm quý giá trong việc tối ưu hóa trọng lượng của chiếc thuyền bằng cách ứng dụng rộng rãi vật liệu này trên hầu hết cấu trúc thượng tầng, được sản xuất bởi nhà máy Azimut. Ứng dụng những kết quả nghiên cứu từ Đội ngũ R&D để ứng dụng tối đa sợi carbon, 40% diện tích bề mặt của Seadeck 6 được thay thế bằng các vật liệu nhẹ nhưng hiệu suất cao hơn, bao gồm deckhouse, phần mái, hai cánh bên hông, sàn bơi và hầu hết phần boong chính từ phòng khách về đuôi thuyền, kể cả Fun Island. Điều này giúp tối ưu hóa trọng lượng của thuyền, giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải.

Với cấu trúc thượng tầng siêu nhẹ, innovative naval architecture được phát triển bởi Đội ngũ R&D của Tập đoàn Azimut|Benetti hợp tác với NAMES thành quả tuyệt vời nhất tính tới hiện tại mà Azimut từng thực hiện, giúp Seadeck 6 tối ưu hóa hiệu suất ở tốc độ hành trình. So với các mẫu thuyền cùng phân khúc có thân tàu tiêu chuẩn là planning hull, thân của Seadeck 6 được mở rộng hơn về phía đuôi và thuôn hơn về mũi, cho phép chiếc thuyền lướt trên mặt nước, từ đó giảm lực ma sát khi di chuyển ở dải tốc độ thấp. Giải pháp tiên tiến này mở rộng phạm vi tốc độ mà Seadeck 6 có thể vận hành ở hiệu suất tối đa, đồng thời đảm bảo cho hải trình êm ái và thoải mái.

Seadeck là dòng du thuyền hybrid đầu tiên dành cho gia đình, cung cấp một loạt các giải pháp đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu cá nhân của khách hàng, từ chế độ Mild Hybrid Zero Emission Hotel cho đến hệ thống Full-Hybrid.

Seadeck 6, mẫu thuyền mở đầu Series Seadeck - là sự đột phá mới trong ngành du thuyền với hệ thống đổi mới không phát thải (zero-emissions) khi neo đậu và khi di chuyển ngay cả lúc máy phát điện tắt, từ đó giảm tiêu thụ năng lượng trên du thuyền. Hệ thống có tên Mild Hybrid Zero Emission Hotel Mode, sử dụng một bộ pin lithium 42 kWh và một đầu phát điện được kết nối với một trong ba động cơ của chiếc thuyền. Tùy vào điều kiện thời tiết thì hệ thống không phát thải có khả năng hoạt động lên đến 4 tiếng vào ban ngày và 8 tiếng vào ban đêm. Khi điều hướng, máy phát điện có thể ngưng sử dụng, trong khi hệ cân bằng Stabilizer và máy lạnh vẫn hoạt động được lên đến 8 tiếng.

Đồng thời, Seadeck 6 sử dụng các vật liệu có nguồn gốc từ tự nhiên hoặc tái chế, mang lại những kết quả bằng hoặc vượt trội hơn so với lựa chọn hiện tại. Cork - một loại vật liệu từ vùng Địa Trung Hải - thay thế cho gỗ teak sử dụng cho khu vực sàn, bền vững được sản xuất từ MarineCork của Sace Components với những lợi ích bất ngờ trên mọi mặt. Đối với boong dưới, thảm lót được làm từ vải moquette, chất liệu như lụa, được làm từ các nguyên liệu tái chế (R-PET), có thể tái chế nhiều lần. Đây là một trải nghiệm cho giác quan và một minh chứng thanh lịch cho việc thiết kế có thể đạt được sự hòa hợp giữa sàn lót vải và môi trường. Tuy nhiên, nỗ lực tìm kiếm các lựa chọn bền vững không chỉ dừng lại ở bề mặt mà còn lan rộng vào cốt lõi của chiếc thuyền: 30% phần khung của Seadeck 6 cũng được làm từ R-PET, tổng cộng khoảng 15.000 chai nhựa tái chế được sử dụng để thay thế PVC truyền thống với hiệu suất lên đến 100%.

Bài Đăng Liên Quan