Ra mắt vào tháng 7 tại nhà máy Avigliana, Ý, Fly 62 – mẫu du thuyền mới thuộc dòng Flybridge danh tiếng vốn làm nên tên tuổi của Azimut Yachts – tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của hãng trên thị trường quốc tế. Thiết kế và bố trí đột phá ở khu vực Beach Cockpit không chỉ là một cải tiến đáng chú ý mà còn mở ra một hướng đi mới mang tính cách mạng cho phân khúc du thuyền Flybridge.

Từ lâu, khái niệm Flybridge hiện đại đã gắn liền với Azimut như một dấu ấn không thể phai mờ. Thương hiệu này đã định hình và có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của dòng Flybridge nói riêng cũng như các mẫu du thuyền động cơ nói chung. Đến nay, hành trình phát triển của hãng tiếp tục tiến bước và đã thành công ghi dấu một bước ngoặt đột phá, thực hiện lời hứa kiên định dành cho chủ nhân và những người đam mê: mỗi mẫu du thuyền mới sẽ mang đến giải pháp và công nghệ độc đáo. Mới đây nhất vào tháng 10, tại triển lãm du thuyền Cannes 2024, Fly 62 chính thức trình làng trước công chúng, đánh dấu một cột mốc phát triển mạnh mẽ của phân khúc Flybridge.

Fly 62 đã hiện thực hóa khái niệm thuần túy nhất trong chuyên môn thiết kế của Azimut Yachts, nơi nghệ thuật sáng tạo tạo hài hòa với mong muốn của chủ sở hữu: được gần gũi hơn với mặt nước. Và lần đầu tiên, một chiếc thuyền Flybridge được chế tác để mang đến những trải nghiệm lưu trú dài ngày trên thuyền, với giải pháp độc đáo từ Azimut trong việc tái thiết kế khu vực cockpit hướng về phía đuôi thuyền, tạo ra một sự chuyển tiếp tự nhiên.

Nhờ đó, Beach Cockpit đã ra đời với điểm nhấn đặc biệt ở phần đuôi thuyền có khả năng mở rộng, kết hợp hoàn hảo với chuyển động nâng hạ của ghế sofa, tạo nên sự liền mạch và loại bỏ mọi rào cản vật lý. Khu vực tắm nắng rộng rãi ngay sát mặt nước được tạo nên, mở ra một kết nối mật thiết với biển cả mà hiếm có du thuyền nào trong phân khúc này làm được. Trên Fly 62, chủ nhân có thể tận hưởng bữa trưa ngay tại vị trí hướng ra biển, hòa mình vào thiên nhiên qua những không gian đa năng, được thiết kế để phù hợp cho nhiều thế hệ và hoạt động khác nhau.

Ngoại thất của Fly 62 là tác phẩm của nhà thiết kế Alberto Mancini, mang đến một bước đột phá cho dòng du thuyền này bằng cảm hứng từ những xu hướng mới nhất trong thế giới ô tô và cuộc cách mạng về thẩm mỹ cũng như công năng của SUV, Mancini đã tái định nghĩa chuẩn mực thẩm mỹ và công năng. Khối lượng cấu trúc thượng tầng được tinh chỉnh và dồn về phía mũi thuyền, cho phép mở rộng không gian buồng lái mà vẫn giữ nguyên vẻ thanh thoát đặc trưng và không kém phần thể thao của dòng Azimut Fly Series, với những đường nét liền mạch và các bề mặt được chăm chút kỹ lưỡng. Điểm nhấn đặc biệt là phần mui cứng mới, với thiết kế hiện đại và tinh tế, hòa quyện hoàn hảo cùng cửa sổ thân tàu mở rộng, tạo nên diện mạo đậm chất đương đại.

Không chỉ là biểu tượng của sự kết nối sâu sắc với thiên nhiên, Fly 62 còn ghi đậm dấu ấn Fabio Fantolino. Sự pha trộn tinh tế giữa văn hóa Á - Âu trong những gam màu trung tính, mang đến cảm giác tinh tế, nhẹ nhàng, dễ chịu. Fantolino đã tạo ra những không gian "mở", không có vật cản tầm nhìn, mang lại cảm giác tự dogần gũi với biển. Nội thất được tinh giản một cách khéo léo, với những đường nét thanh lịch, giúp mỗi chi tiết đều trở nên hài hòa và tươi mới trong không gian.

Về nội thất, Azimut tiếp tục hợp tác với kiến trúc sư Fabio Fantolino trong dự án thứ hai của ông với hãng đóng thuyền

Fly 62 vừa qua đã giành được giải thưởng ở hạng mục "Best Layout" tại đêm giải World Yacht Trophies 2024 do tạp chí Yachts France trao tặng – giải thưởng uy tín nhằm vinh danh những du thuyền xuất sắc nhất của năm, bên cạnh với Seadeck 7 - mẫu thuyền mới ra mắt ở phân khúc khác của Azimut.

Việc để ghi dấu ấn mạnh mẽ với thiết kế đột phá tại khu vực Beach Cockpit, đã giúp khẳng định vị thế hàng đầu của Azimut Yachts trong việc định hình tương lai của series Flybridge trên thị trường quốc tế.

Sự công nhận này chắc chắn sẽ thúc đẩy Azimut tiếp tục đổi mới và phát triển, củng cố thêm danh tiếng của thương hiệu trong lòng các tín đồ yêu thích du thuyền.

-----------------

Về Azimut

Nhà máy đóng thuyền được Paolo Vitelli thành lập vào năm 1969 và là một phần của Tập đoàn Azimut|Benetti. Hãng cung cấp các mẫu du thuyền động cơ từ 42 đến 125 feet thuộc 7 phân khúc khác nhau (Verve, Atlantis, Magellano, Fly, S, Grande và Seadeck).

Bài Đăng Liên Quan