Vừa qua tại triển lãm du thuyền Palm Beam International Boat Show, Azimut Yachts đã tiết lộ dự án ra mắt “chiếc flagship siêu phẩm” thuộc dòng Grande của hãng - GRANDE 44M. Mẫu flagship sẽ mang phong cách thiết kế đậm chất Alberto Mancini, với nội thất sẽ do M2Atelier đảm nhiệm. Đáng chú ý, đã có năm đơn đặt hàng đầu tiên trước khi mẫu du thuyền này được thông báo ra mắt chính thức!

Được hãng giới thiệu trong khoảng thời gian diễn ra triển lãm du thuyền Palm Beam International Boat Show 2024, Grande 44M sẽ chính thức góp mặt vào bộ sưu tập du thuyền của Azimut với tư cách là flagship thuộc series Grande. Với series Grande được lấy cảm hứng từ đam mê nghệ thuật ngoạn mục, kết hợp công nghệ tiên tiến cùng với sự thành thạo bậc nhất trong kỹ thuật. Theo ông Marco Valle, CEO của Azimut, Grande 44M sẽ là mẫu Grande lớn nhất từng được xây dựng bởi một xưởng đóng tàu ở thời điểm hiện tại. Điều này cho thấy sứ mệnh của hãng là không ngừng nỗ lực nhằm tiếp cận gần với sự đổi mới công nghệ, định hướng tầm nhìn tương lai và sự tập trung vào tính bền vững môi trường.

"Grande 44M là minh chứng cho sự đổi mới đúng hướng theo mong đợi của những chủ sở hữu. Điều này được thể hiện qua việc đã có năm chiếc được đặt trước cả khi buổi ra mắt chính thức diễn ra. Tất cả đều do những chủ sở hữu của Azimut mua, những người đã đồng hành cùng chúng tôi trong quá trình phát triển, hiểu rõ giá trị của xưởng đóng tàu và mong muốn Azimut xây dựng những chiếc thuyền lớn hơn nữa." - CEO của Azimut Yachts, ông Marco Valle cho biết.

Không chỉ là là flagship dòng Grande, Grande 44M cũng là mẫu du thuyền có kích thước lớn nhất từ trước đến nay mà hãng từng cho ra mắt. Cũng lần đầu tiên trên thị trường, một siêu du thuyền 44 mét có khả năng tinh giảm lượng CO2 thoát ra, được xây dựng từ vật liệu GRP, sở hữu đường nét mạnh mẽ, tinh xảo và có đến 4 boong thay vì tối đa chỉ 3 boong. Khu vực Upper Deck có thể tuỳ ý chuyển đổi thành Boong chủ nhân vô cùng riêng tư với tầm nhìn tuyệt vời không giới hạn ra mặt biển, cũng là chi tiết đáng chú ý của siêu du thuyền 44 mét này. Gần về phía đuôi, Grande 44M nổi bật với Mezzanine Deck Sân thượng hướng biển - một thiết kế độc đáo góp phần tạo nên thành công của mẫu Grande Trideck đình đám năm 2021!

Bước ngoặt quan trọng trong dự án này là việc Azimut hợp tác lần đầu tiên với công ty kiến trúc m²atelier, chịu trách nhiệm thiết kế nội thất. Họ đã tạo ra một bản thiết kế nội thất tinh tế và được hoàn thiện vô cùng kỹ lưỡng trên mọi bề mặt. Việc cân đối hoàn hảo giữa tính năng và thẩm mỹ, đặt trải nghiệm của chủ nhà lên ưu tiên hàng đầu, và cung cấp nhiều lựa chọn linh hoạt để chủ nhà có thể tùy chỉnh theo sở thích cá nhân, từ đó tận hưởng thời gian bên gia đình và bạn bè.

Grande 44M không chỉ là một kiệt tác với thiết kế độc đáo và phong cách sống tự do, gần gũi với thiên nhiên, mà còn là dự án kiến trúc bền vững. Dự án này góp phần vào bước tiến mới trong hành trình xanh mà Azimut đã đề ra. Grande 44M là một phần của bộ sưu tập Low Emission Yachts, những mẫu thuyền giúp giảm lượng khí thải tới 30% so với một chiếc cùng kích thước chạy bằng động cơ dầu diesel. Các giải pháp đổi mới khác trong nền tảng hải quân tiên tiến của Grande 44M bao gồm thân tàu Dual Mode, công nghệ foil Hull Vane® và hệ thống Mild Hybrid Plus Zero Emission Hotel Mode.

Việc giới thiệu Grande 44M sẽ thể hiện những bước tiến đột phá và mang tính lịch sử của hãng. Theo dự tính, Grande 44M sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm du thuyền Cannes 2026, hứa hẹn sẽ mở ra những xu hướng mới trong ngành công nghiệp du thuyền.

Bài Đăng Liên Quan